TTTĐ - Sáng 23/3, Khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình hưởng ứng Tết trồng cây năm 2024. TS. Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện đã tới dự.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện các đơn vị của Học viện tham dự chương trình
Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện các đơn vị của Học viện tham dự chương trình 

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS. Trần Trọng Phương, Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường cho biết, hửng ứng lời dạy của Bác Hồ: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, hưởng ứng lời phát động của lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam, hôm nay Khoa Tài nguyên và Môi trường tổ chức chương trình trồng cây xanh tại khuôn viên của khoa.

Việc trồng cây xanh không chỉ là phát huy truyền thống và nét đẹp văn hóa của dân tộc, góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp cho khuôn viên Học viện có một không gian xanh. Việc làm hôm nay mong cải thiện, làm đẹp môi trường của Khoa, góp phần vào môi trường xanh của Học viện.

leftcenterrightdel
GS.TS. Trần Trọng Phương chia sẻ
GS.TS. Trần Trọng Phương chia sẻ 

Tết trồng cây là hoạt động thường niên được các đơn vị trong toàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam hưởng ứng và tham gia tích cực. Qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc trồng và bảo vệ cây, tiếp tục xây dựng khuôn viên, cảnh quan Học viện xanh, sạch, đẹp góp phần tạo nên môi trường giáo dục văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Công Tiệp phát biểu chỉ đạo
TS. Nguyễn Công Tiệp phát biểu chỉ đạo 

ại sự kiện, TS. Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam chia sẻ, trồng, chăm sóc cây xanh để có bóng xanh mát trong dịp hè, tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp cho môi trường học viện. “Các đơn vị trồng, chăm cây và gắn biển cho cây để khách đến thăm hay sinh viên các khoa chỉ cần nhìn biển là biết cây gì. Hiện chúng tôi cũng đang giao làm bản đồ quản lý cây cho bộ phận hành chính, tới đây sẽ đưa tất cả những cây này vào hệ thống chăm sóc.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Học viện cùng các đại biểu trồng cây
Lãnh đạo Học viện cùng các đại biểu trồng cây 

Trong thời gian tới, ngoài việc trồng cây to lấy bóng mát, tôi đề nghị các đơn vị tích cực chăm sóc những bụi cây có tán để đẹp và mát hơn, taọ diện mạo mới cho khoa. Việc chúng ta làm hôm nay không chỉ có giá trị cho hiện tại mà có giá trị đến hàng chục năm sau”.

leftcenterrightdel
Ông Trần Trọng Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đô thị Sông Hồng trồng cây tại sự kiện
 Ông Trần Trọng Nam, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Đô thị Sông Hồng trồng cây tại sự kiện

ại sự kiện, bạn Trần Ngọc Huyền Trang chia sẻ: “Hàng năm, khoa Tài nguyên và Môi trường đều tổ chức Lễ trồng cây, hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu. Đây là truyền thống tốt đẹp nhằm mục đích phủ xanh môi trường, tạo nên một diện mạo tươi đẹp cho mai sau. Chúng em sẽ tích cực hưởng ứng bằng tất cả ý thức cao nhất, sẽ đi đầu tham gia trồng, bảo vệ và chăm sóc, góp phần xây dựng Học viện ngày một phát triển bền vững, đảm bảo môi trường xanh. Đây là một hoạt động mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, thông qua sự kiện này, sinh viên chúng em không chỉ chăm sóc cây xanh mà còn hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, mỗi cây xanh mà chúng ta trồng hôm nay sẽ là món quà vô giá trong tương lai”.

leftcenterrightdel
Sinh viên Khoa Tài nguyên và Môi trường cùng trồng cây xanh
Sinh viên Khoa Tài nguyên và Môi trường cùng trồng cây xanh 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn mong muốn hướng đến vẻ đẹp toàn diện của môi trường học tập, làm việc cả bên trong và bên ngoài nhà trường. “Tết trồng cây” theo tư tưởng của Bác Hồ luôn là động lực, cổ vũ tập thể học viện nhiệt tình trồng cây, chú trọng trồng người.

Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao

Khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam được thành lập năm 1976 là Khoa có số lượng cán bộ đông nhất Học viện với 102 người. Khoa có 11 bộ môn, đào tạo 5 chuyên ngành Đại học (Quản lý đất đai, Quản lý Bất động sản, Quản lý Tài nguyên Môi trường, Khoa học Môi trường, Khoa học đất), 3 chuyên ngành sau đại học (Đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ các ngành: Quản lý đất đai, Khoa học Môi trường và Khoa học đất). Khoa có nguồn nhân lực chất lượng cao, thầy cô được đào tạo bài bản ở các nước nước có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Bên cạnh đó, về KHCN trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, Khoa đã chủ trì và tham gia trên 36 đề tài cấp Nhà nước, dự án hợp tác quốc tế; chủ trì trên 100 đề tài cấp Bộ, tỉnh; hàng trăm đề tài cấp cơ sở, chuyển giao KHCN vào sản xuất ở hầu hết các tỉnh, thành trên toàn quốc cũng như các nước và tổ chức quốc tế.

Theo PGS.TS. Trần Trọng Phương, Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường, chiến lược đào tạo của khoa hướng đến tính đa ngành, cung cấp nguồn nhân lực có kiến thức và kỹ năng tốt, có tư duy sáng tạo, khả năng thích ứng cao, có trách nhiệm xã hội trong lĩnh vực tài nguyên và bảo vệ môi trường...

Chiến lược phát triển khoa học công nghệ gắn với giải quyết các vấn đề lý luận và thực tiễn, góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu trong quản lý, bảo vệ tài nguyên và môi trường lồng ghép với các hoạt động phát triển kinh tế xã hội của đất nước và những vấn đề môi trường toàn cầu.

Hoạt động khoa học công nghệ của Khoa Tài Nguyên và Môi Trường tập trung nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật trong quản lý tài nguyên và môi trường; ứng dụng nguyên lý trong thích ứng với biến đổi khí hậu; phát triển công nghệ, giải pháp phục vụ cho phát triển bền vững.

Trải qua 48 năm xây dựng và phát triển, nhiều lớp thế hệ sinh viên của Khoa Tài nguyên và Môi trường đã trưởng thành và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, địa phương. Không ít sinh viên tài năng của Khoa đã trở thành Lãnh đạo tại các cơ quan của Bộ Tài nguyên Môi trường, các tỉnh, thành phố... Trong đó, cựu sinh viên của khoa cũng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ quan trọng của đất nước. Với bề dày lịch sử và truyền thống tốt đẹp, khoa tiếp tục đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển của đất nước.

Năm 2024, Khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển sinh 260 chỉ tiêu đại học gồm 5 ngành:

HVN15 có 210 chỉ tiêu cho 3 ngành: Quản lý đất đai, Quản lý Bất động sản, Quản lý Tài nguyên và Môi trường;

HVN16 có 40 chỉ tiêu ngành Khoa học môi trường;

HVN03 có 10 chỉ tiêu ngành Khoa học đất (Khoa học đất và Quản trị tài nguyên đất);

Tổ hợp xét tuyển nhóm ngành HVN03: A00 (Toán, Vật lí, Hóa học), A09 (Toán, Địa lí, GDCD), B00 (Toán, Hóa học, Sinh học), D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh).

Tổ hợp xét tuyển nhóm ngành HVN15, HVN16 gồm: A00 (Toán, Vật lí, Hóa học), A01 (Toán, Vật lí, Tiếng Anh), B00 (Toán, Hóa học, Sinh học) và

D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh).

Khoa Tài nguyên và Môi trường sẽ có 4 phương thức tuyển sinh gồm:

Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ)

Xét tuyển kết hợp

Để được tư vấn đầy đủ về thông tin tuyển sinh năm 2024, liên hệ với số điện thoại: 02462617578 hoặc 0961926639 / 0961926939

Địa chỉ liên hệ: Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Thị trấn Trâu Quỳ, Huyện Gia Lâm, Thành phố Hà Nội.

Website: https://vnua.edu.vn; https://tuyensinh.vnua.edu.vn

Facebook: https://facebook.com/tuyensinhvnua.edu.vn

                                                                 Mai Khôi - https://tuoitrethudo.com.vn/