Ngày 08 tháng 05 năm 2019 tại Khoa Quản lý đất đai, nhóm NCM Quy hoạch không gian lãnh thổ sử dụng đất và môi trường tổ chức Seminar khoa học “Sinh kế bền vững trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa” do PGS.TS. Đỗ Thị Tám trình bày.

Tham dự Seminar gồm các thành viên của nhóm NCM cùng các thầy cô trong khoa Quản lý đất đai, khoa Lý luận chính trị và Xã hội.

Trong phần tổng quan về sinh kế bài thảo luận đã giới thiệu khái niệm, phương pháp tiếp cận sinh kế, chiến lược sinh kế và mục tiêu đánh giá sinh kế. Tiếp đó, nhóm tác giả đã giới thiệu Khung sinh kế bền vững của Cơ quan Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh. Trong nội dung 3, nhóm tác giả phân tích Sinh kế bền vững trong xây dựng nông thôn mới tại huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa với các nội dung chính là: các nguồn lực sinh kế, các dạng sinh kế chính và tính bền vững của các dạng sinh kế chính tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Từ đó đề xuất các giải pháp để phát triển sinh kế bền vững.

Tham dự seminar các đại biệu đã đóng góp nhiều ý kiến có giá trị để nhóm tác giả hoàn thiện nghiên ứng dụng vào điều kiện thực tế.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI SEMINAR

leftcenterrightdel
PGS.TS. Đỗ Thị Tám thay mặt nhóm nghiên cứu trình bày tại Seminar 

 

leftcenterrightdel
PGS.TS. Nguyễn Quang Học đóng góp ý kiến cho nghiên cứu