Được sự nhất trí của Chi ủy và BCN Khoa Môi trường, Bộ môn Công nghệ môi trường phối hợp với Bộ môn Thổ nhưỡng và Môi trường đất, trường Đại học khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức seminar khoa học với chủ đề “Một số biện pháp xử lý và kiểm soát ô nhiễm môi trường đất nông nghiệp”. Tham dự seminar khoa học có PGS.TS Ngô Thế Ân, bí thư chi bộ, Trưởng khoa Môi trường; PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm, phó bí thư chi bộ, phó Khoa Môi trường, TS. Trịnh Quang Huy, phó Khoa Môi trường. Về phía Khoa Môi trường, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội có PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh, trưởng bộ môn Thổ nhưỡng và Môi trường đất và một số thầy, cô trong bộ môn Công nghệ môi trường.

PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm phát biểu khai mạc

Buổi seminar là cơ hội để các nhà khoa học trao đổi, chia sẻ các nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực xử lý và kiểm soát ô nhiễm môi trường đất. Tại buổi seminar, nhiều hướng nghiên cứu chuyên sâu và mới về lĩnh vực bảo vệ môi trường đất như sử dụng vật liệu khoáng để hạn chế tính linh động của kim loại nặng trong môi trường đất; các nghiên cứu về phytolith trong quá trình thu hồi chất dinh dưỡng cho đất và tái sử dụng phế phụ phẩm nông nghiệp; nghiên cứu về quá trình rửa trôi (leaching) của nitrat và amoni dưới các hình thức canh tác khác nhau và nghiên cứu về ứng dụng công nghệ phyto – fenton để xử lý các hợp chất hữu cơ bền (POPs) tồn lưu trong môi trường đất. Đây được đánh giá là các công nghệ mới, chi phí thấp và phù hợp với điều kiện hiện nay trong việc xử lý và kiểm soát các chất ô nhiễm trong môi trường đất.

Kết quả của buổi seminar sẽ mở ra các cơ hội hợp tác giữa hai bên, không chỉ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học mà có thể giúp kết nối và phối hợp trong lĩnh vực đào tạo.

Một số hình ảnh của buổi seminar.

ThS.NCS Nguyễn Ngọc Tú, Bộ môn CNMT, khoa Môi trường, Học viện NNVN trình bày tham luận

 

PGS.TS Nguyễn Ngọc Minh, khoa Môi trường, trường Đại học KHTN trình bày nghiên cứu tại buổi seminar

 

Toàn cảnh buổi seminar

 

ThS.NCS Lý Thị Thu Hà, Bộ môn CNMT, khoa Môi trường, Học viện NNVN trình bày nghiên cứu

 

Các thầy cô 2 khoa và các bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm