Vai trò của ngành Công nghệ kỹ thuật Hóa học

Công nghệ kỹ thuật hóa học hiện nay không chỉ giữ vai trò trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp như:  dầu khí, vật liệu xây dựng, sơn, dược phẩm, mỹ phẩm, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, tổng hợp vật liệu, chế biến thực phẩm, đồ uống… mà còn có vai trò quan trọng trong xây dựng nền nông nghiệp xanh, giảm thiểu việc sử dụng các hóa chất vô cơ độc hại.

leftcenterrightdel
Các sản phẩm chiết tách từ nguồn gốc thực vật 

Trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghệ kỹ thuật Hóa học được áp dụng để tổng hợp, chiết tách các hoạt chất quý trong tự nhiên có nguồn gốc từ thực vật làm thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh, thuốc trừ sâu sinh học, chất màu và chất bảo quản thực phẩm… có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe con người và thân thiện với môi trường. Trong lĩnh vực môi trường, công nghệ kỹ thuật hóa học góp phần quan trọng trong xử lí chất thải, tận thu, khép kín chu trình sử dụng các tài nguyên thiên nhiên, giúp chúng ta có môi trường sống trong lành, đảm bảo phát triển bền vững.

Ngành Công nghệ kỹ thuật Hóa học được xây dựng, thiết kế, tích hợp với chương trình của các trường đại học trong nước và trên thế giới, đồng thời chú trọng vào kỹ năng thực hành. Với 50% thời lượng thực hành trong phòng thí nghiệm và thực tế tại địa phương, doanh nghiệp sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Hóa học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ được đào tạo thành các cử nhân có chuyên môn cao trong việc phân tích, thiết kế các giải pháp về quy trình công nghệ, tính toán kỹ thuật, nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực sản xuất hóa dược, sản phẩm hóa hữu cơ, hóa vô cơ, phân bón và công nghệ hóa ứng dụng trong xử lý môi trường.

leftcenterrightdel
Giờ thực hành của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Hóa học 

Triển vọng nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp ngành Công nghệ kỹ thuật Hóa học

 Cử nhân ngành Công nghệ kỹ thuật Hóa học có có hội việc làm đa dạng với rất nhiều vị trí tại các lĩnh vực như: Chuyên viên tại các viện nghiên cứu hóa học, vật liệu, mỹ phẩm, thực phẩm; các phòng thí nghiệm môi trường, hóa sinh, y dược, kiểm dịch thực vật và động vật; Cán bộ điều hành trong các công ty, nhà máy sản xuất hóa chất, phân bón, thuốc trừ sâu; Cán bộ thiết kế, vận hành quy trình sản xuất các sản phẩm mỹ phẩm (kem dưỡng da, dầu gội đầu…), hóa dược (thảo dược, bào chế thuốc, thiết bị sản xuất thuốc…), công nghệ vật liệu mới (vật liệu polymer, vật liệu siêu bền, nhẹ…), công nghệ hóa môi trường (vận hành hệ thống xử lí chất thải, làm việc tại các trung tâm quan trắc môi trường…); Làm chủ các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật hóa học.

Điều kiện học tập ngành Công nghệ kỹ thuật Hóa học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Học viện Nông nghiệp Việt Nam (trước đây là trường Đại học Nông nghiệp I) được thành lập ngày 12 tháng 10 năm 1956, là một trường đào tạo đa ngành, trường đại học trọng điểm quốc gia. Đội ngũ giảng viên của Học viện có trình độ cao, tâm huyết với nghề, trên 80% được đào tạo tại trường đại học của các nước có nền khoa học tiên tiến trên thế giới như: Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hà Lan, … Hơn 90% giảng viên tham gia giảng dạy chương trình Công nghệ kỹ thuật hóa học có trình độ từ tiến sĩ trở lên.

Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại của Học viên bao gồm (hệ thống học liệu, phòng thực hành, phòng thí nghiệm tiêu chuẩn ISO, khu thí nghiệm) thỏa mãn yêu cầu học tập và nghiên cứu khoa học sinh viên

leftcenterrightdel
Giờ học của sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Hóa học 

Chương trình học cũng cung cấp nhiều cơ hội học bổng  như: học bổng khuyến khích học tập, học bổng tài trợ nghiên cứu của các doanh nghiệp tổ chức. Ngoài ra sinh viên có cơ hội được tham dự các khóa trại hè hợp tác với các trường Đại học thuộc các nước Nhật Bản, Mỹ, Hà Lan thông qua các khóa học trao đổi quốc tế.

Nếu bạn yêu thích ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học và mong muốn học tập tại ngôi trường có bề dày truyền thống lịch sử này, hãy nhanh tay đăng ký vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam:

trường

nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

 

 

HVN

 

 

HVN16

A00:Toán, Vật lí, Hóa học

A06:Toán, Hóa học, Địa lí

B00:Toán, Hóa học, Sinh học

D01:Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

-Tuyển thẳng:

+ Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo

+ theo quy định của Học viện;

-Xét học bạ

 Lớp 11 hoặc lớp 12: Ba môn trong tổ hợp xét tuyển >=18 điểm;

-Xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Thông tin liên hệ

Điện thoại: 024.6261.7578/ 024.6261.7520/ 0961.926.639/ 0961.926.939

Website: https://www.vnua.edu.vn/

Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep