Được sự đồng ý của Chi uỷ, Ban chủ nhiệm khoa, LCĐ Khoa Môi trường đã tổ chức buổi tập huấn cho sinh viên đăng ký tham gia thực tập tốt nghiệp đợt 2, năm học 2017-2018. Tham gia thuyết giảng trong lễ tổng kết có các giảng viên trẻ tâm huyết của khoa, thầy TS. Nông Hữu Dương (BM Sinh thái Nông nghiệp), TS. Đào Thị Thuỳ Linh (BM Công nghệ Môi trường), ThS. Nguyễn Thị Thu Hà (BM Công nghệ Môi trường), cô Nguyễn Thị Bích Thuận (Trợ lý đào tạo khoa), TS. Võ Hữu Công (Bí thư LCĐ Khoa).

Tại buổi tập huấn, TS. Võ Hữu Công đã bày tỏ lòng biết ơn tới Chi uỷ, BCN khoa đã tạo điều kiện cho LCĐ tổ chức buổi tập huấn, coi đây là một hoạt động nhằm định hướng và giúp sinh viên thực hiện tốt hơn nghiên cứu khoá luận tốt nghiệp, đề cao tính ứng dụng của các nghiên cứu với tình hình thực tiễn, phục vụ các kỹ năng nghề nghiệp về sau. ThS. Nguyễn Thị Thu Hà đã chia sẻ những khó khăn, các vấn đề gặp phải trong quá trình thực tập tốt nghiệp. Cô nhắn nhủ tới sinh viên tinh thần tự chủ, ham học hỏi, biết phân tích các tình huống và kết quả thú vị từ nghiên cứu, có những kết nối với giáo viên hướng dẫn để phát triển các ý tưởng nghiên cứu “độc đáo”, tránh đi vào những ý tưởng cùn từ các đề tài “kinh điển”. TS. Nông Hữu Dương và TS. Đào Thị Thuỳ Linh đã trình bày các quy trình, nguyên tắc khi thực hiện khoá luận tốt nghiệp để nắm được những mốc thời gian quan trọng.

Đợt thực tập khoá luận tốt nghiệp này có số lượng lớn với hơn 300 sinh viên đăng ký. Các chủ đề nghiên cứu đa dạng theo hình thức đề tài thực nghiệm và khảo sát ở nhiều lĩnh vực liên quan đến khoa học môi trường. Các em quan tâm nhiều đến vấn đề có thể nảy sinh trong quá trình thực tập như kỹ năng giao tiếp với các cơ sở tiếp nhận, kỹ năng quản lý thời gian và phân tích các kết quả nghiên cứu, những rủi ro trong quá trình thực tập, vv. Các giảng viên đã chia sẻ một cách cởi mở, đi đúng vấn đề mà sinh viên quan tâm, với mong muốn sinh viên không chỉ thu được kết quả tốt nhất mà còn có khả năng tạo dựng những mối quan hệ xã hội, nâng cao hình ảnh của mình tại đơn vị đến thực tập.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi tập huấn:

Giảng viên Nguyễn Thị Thu Hà, trình bày những khó khăn, thách thức và phương pháp thực hiện KLTN

Sinh viên tham gia buổi tập huấn

Trao đổi thông tin giữa sinh viên và giảng viên

BCH LCĐ Khoa Môi trường