Nghiên cứu khoa học là sức sống của trường đại học. Thực tiễn đã cho thấy, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) đóng vai trò quan trọng và hiệu quả thiết thực đối với đào tạo, rèn luyện nhiều kỹ năng và chuyên môn, nghiệp vụ và giáo dục ý thức, thái độ cho sinh viên. Nhằm tổng kết hoạt động Sinh viên Nghiên cứu Khoa học năm 2017, biểu dương và phát động phong trào Sinh viên NCKH  năm 2018, thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học công nghệ hàng năm của khoa Môi trường, sáng ngày 09/4/2018, tại phòng Hội thảo, khoa Môi trường đã tổ chức “Hội nghị tổng kết nghiên cứu khoa học sinh viên khoa Môi trường năm 2017”.

Tổng kết và trao giải thưởng sinh viên NCKH tại Hội nghị

Tới tham dự Hội nghị có PGS.TS. Ngô Thế Ân, Trưởng khoa Môi Trường, PGS.TS. Nguyễn Thanh Lâm – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa học &Công nghệ, TS. Trịnh Quang Huy – Phó trưởng Khoa ,TS. Đinh Thị Hải Vân, Chủ tịch công đoàn khoa, TS. Võ Hữu Công – Bí thư Liên chi đoàn, các thầy cô giáo đại diện các Bộ môn, các thầy cô giáo hướng dẫn các nhóm Sinh viên NCKH năm 2017 và đại diện sinh viên các lớp của khoa.

Hội nghị đã nghe báo cáo chung về hoạt động  Sinh viên NCKH trong năm 2017 của Khoa ; 07 nhóm Sinh viên NCKH năm 2017 lần lượt trình bày những kết quả đạt được trong nghiên cứu Khoa Học. Các báo cáo của Sinh viên đều nhận được những ý kiến đóng góp tích cực và trao đổi nhiệt tình của Thầy cô giáo và sinh viên tham dự. Kết quả có 01 nhóm Sinh viên NCKH đạt giải nhất;01 nhóm giải nhì, 01 nhóm giải 3 và 01 nhóm giải khuyến khích. Nhóm sinh viên NCKH với đề tài “Đánh giá diễn biến sự bùng nổ của tảo độc theo mùa tại Hồ Gươm, Hà Nội” được tuyển chọn là công trình tiêu biểu của sinh viên khoa Môi trường tham dự hội nghị NCKH cấp Học viện. Đại diện ban chủ nhiệm Khoa đã trao giải thưởng cho nhóm Sinh viên đạt giải.

Nhằm khuyến khích, hỗ trợ, định hướng và tạo động lực thúc đẩy phong trào Sinh viên NCKH  đây là cơ sở để sinh viên tiếp tục phấn đấu, xây dựng ý tưởng và chuẩn bị cho các hướng nghiên cứu trong tương lai.

Một số hình ảnh tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học Sinh viên

 

 
 

 

PC Chung