Với mục tiêu tổng kết, đánh giá những kết quả đạt được trong năm 2018, thông qua phương hướng hoạt động trong năm 2019 vào hồi 8h30 ngày 08/01/2019, tại phòng hội thảo trung tâm Thư viện Lương Định Của khoa Quản lý đất đai đã long trọng tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức năm 2018.

Tham dự hội nghị có GS.TS. Nguyễn Thị Lan- Giám đốc Học viện, PGS.TS Cao Việt Hà – Trưởng khoa và toàn thể cán bộ công chức khoa Quản lý đất đai.

Hội nghị đã nghe PGS.TS. Cao Việt Hà – Trưởng Khoa - báo cáo đánh giá kết quả thực hiện công tác của khoa trong năm 2018 và nêu phương hướng nhiệm vụ của năm 2019. Trong năm 2018 Khoa Quản lý đất đai đã hoàn thành tốt các phương hướng đề ra trong nghị quyết hội nghị cán bộ công chức Khoa năm 2017. Các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và các hoạt động phong trào của Khoa đều đạt kết quả tốt. Năm 2018 số lượng tuyển sinh của khoa giảm so với năm 2017 ở tất cả các bậc đào tạo do có nhiều thay đổi trong quy chế tuyển sinh của Bộ. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội để các thầy cô có nhiều thời gian hơn dành cho NCKH và chuyển giao KHCN. Trong năm 2018 các thầy cô trong khoa đã tham gia 01 đề tài NCKH phối hợp với Tổng cục Quản lý đất đai, chủ trì 01 đề tài cấp Bộ, 04 đề tài cấp tỉnh, 06 đề tài cấp học viện, 07 đề tài NCKH sinh viên. Trong năm, các thầy cô trong Khoa đã đăng được 34 bài báo trên các tạp chí Khoa học có uy tín và 04 bài báo quốc tế. Về hợp tác Quốc tế Khoa cũng đã tiếp và trao đổi làm việc với một số trường Đại học; Viện nghiên cứu; Công ty đối tác đến làm việc và trao đổi tại Khoa như: Khoa Nông nghiệp, Đại học Kasetsart, Thái Lan; Viện Ryal-Đại học quốc gia Galway Ireland; Công ty phân bón của Nhật Bản, Ai Cập....

Hội nghị cũng đã ghi nhận khá nhiều những ý kiến đóng góp cho báo cáo tổng kết năm 2018, phương hướng nhiệm vụ 2019 của Khoa và của Học Viện.

Cũng tại Hội nghị GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện cũng đã nghe và ghi nhận các góp ý của cán bộ Khoa về các mặt hoạt động của Khoa nói riêng và Học viện nói riêng để góp phần đưa Học viện ngày càng phát triển.

Hội nghị đã thống nhất thông qua phương hướng nhiệm vụ của Khoa trong năm học 2018 như sau:

Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và đẩy mạnh việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh;

Tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí đánh giá cán bộ của Khoa theo nội dung đánh giá của Học viện, đảm bảo sự công bằng, dân chủ, minh bạch, động viên khen thưởng kịp thời cán bộ công nhân viên chức trong Khoa. Các đánh giá này là căn cứ để xác định thu nhập tăng thêm và thành tích thi đua cho cán bộ của Khoa;

Tiếp tục rà soát và chỉnh sửa chương trình đào tạo đại học theo quy định của Học viện, Xây dựng chương trình đào tạo mới: Quản lý bất động sản;

Tiếp tục động viên các cán bộ giảng dạy đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh công tác viết giáo trình;

Đổi mới và tăng cường công tác thanh tra giáo dục, giữ gìn nền nếp, kỷ cương trong đào tạo, giáo dục; kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực trong dạy, học, thi và kiểm tra; Thực hiện đúng các quy định về cải cách hành chính, luật lao động theo đúng chức năng, nhiệm vụ cho từng chức danh trong Khoa. Tuân thủ quy định về chế độ báo cáo, xin phép khi vắng mặt và đi làm việc đúng giờ, thực hành tiết kiệm, văn minh công sở; Trong năm 2019 Khoa sẽ cử 2-3 cán bộ đi đào tạo tiến sỹ ở trong và ngoài nước. Mở 02 lớp cao học tại địa phương, tập trung hoàn thành tốt đúng thời hạn các đề tài cấp Bộ và các đề tài cấp cấp Học viện trọng điểm, đề tài cấp cơ sở được giao trong năm 2018-2019. Thực hiện tốt kế hoạch đề tài NCKH đang triển khai ở các tỉnh. Phấn đấu trong năm 2019 sẽ đấu thầu được 05 đề tài cấp tỉnh và tương đương. Năm 2019 Khoa sẽ dự kiến tổ chức một Hội thảo Khoa học cấp Học viện.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp và kết thúc vào 11h30’ cùng ngày.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI BUỔI HỘI NGHỊ

leftcenterrightdel
PGS.TS. Cao Việt Hà trình bày kết quả công tác của Khoa năm 2018 

 

leftcenterrightdel
Hội nghị nghe ý kiến đóng góp của đại biểu 

 

leftcenterrightdel
GS.TS. Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện phát biểu tại Hội nghị