Nhằm hưởng ứng phong trào Ngày Chủ Nhật Xanh-Sạch-Đẹp, góp phần xử lý và làm giảm ô nhiễm, tạo cảnh quan cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cũng như nâng cao nhận thức của cán bộ viên chức và Sinh viên về bảo vệ môi trường trong toàn Học viện. Trong 2 ngày 17 và 18 tháng 4 năm 2018 Khoa Môi trường phối hợp với Công đoan, đoàn thanh niên, Hội sinh viên tổ chức đợt tổng dọn vệ sinh trong khu vực Nhà thí nghiệm do Khoa quản lý.

            Tham gia buổi ra quân có Lãnh đạo Khoa, Thầy cô giáo Các Bộ môn cùng các bạn Sinh viên. Các lực lượng tham gia đã  nhổ cỏ, nạo vét đất, san gạt mặt bằng, sàng lọc cát, thu gom đá, gạch, vật liệu xây dựng, rác các loại tập kết đến nơi quy định.

            Thông qua hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong công tác quản lý, bảo vệ, chăm sóc và phát triển bền vững môi trường  sinh thái. Tuyên truyền phổ biến tới đông đảo Cán bộ Sinh viên về nguyên nhân và tác hại của ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu tới phát triển kinh tế- xã hội và sức khỏe mọi người, từ đó thực hiện các hoạt động trong phạm vị công việc của mình như trồng cây xanh, không xả rác bừa bãi, làm sạch môi trường xung quanh nơi mình sinh sống, công tác, học tập, qua đó góp phần góp phần làm cho Học viên Nông nghiệp Việt nam ngày càng sạch đẹp hơn.

Một số hình ảnh của ngày đầu ra quân 

PCChung