Sáng chủ nhật, ngày 21 tháng 8, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức “Diễn đàn khởi nghiệp nông nghiệp”. Tham gia diễn đàn có nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp, kinh tế, các doanh nghiệp thành đạt cùng 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học cao đẳng cùng hơn 700 đoàn viên, thanh niên, sinh viên chuyên ngành nông nghiệp. Cùng tham gia với các hoạt động trong diễn đàn, Câu lạc bộ Sống Xanh, một câu lạc bộ của sinh viên ngành Môi trường đã có một gian hàng trưng bày các cùng hơn 20 gian hàng sáng tạo khởi nghiệp của các thanh niên, sinh viên và các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội cùng một số tỉnh lân cận khác. 

Khách tham quan gian hàng của Câu lạc bộ

Gian hàng của Câu lạc bộ đã thu hút được sự chú ý đông đảo của khách hàng và các đại biểu tham dự. Các sản phẩm được trưng bày chủ yếu gồm: rau an toàn, gà chọi giống, cá cảnh, ốc nhồi và cà chua đen. Toàn bộ các sản phẩm sản xuất dựa trên vận dụng các nguyên lý công nghệ sinh thái nhằm hướng tới việc cung cấp cho thị trường nguồn thực phẩm sạch và góp phần bảo vệ môi trường. 

cac thanh vien câu lạc bộ sống xanh

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động khởi nghiệp mà Câu lạc bộ Sống Xanh tham dự. Trong vòng sơ loại cuộc thi“Khởi nghiệp Nông nghiệp 2016” vừa qua, hai dự án của câu lạc bộ là “Trang Trại Sống Xanh” và “Trại ốc Đức Bình” đã xuất sắc vượt qua 165 dự án từ 38 đơn vị khác nhau để bước tiếp vào vòng 2 cùng 30 dự án khác. Việc tích cực, chủ động tham gia các hoạt động này không chỉ giúp các thành viên nâng cao tinh thần khởi nghiệp mà còn giúp rèn luyện kiến thức và kỹ năng đã học. Với sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô giáo trong khoa,các thành viên trong câu lạc bộ Sống Xanh đang từng bước cố gắng để đạt được sứ mệnh mà Câu lạc bộ đã đặt ra là xây dựng một môi trường học tập và nghiên cứu nơi giúp sinh viên ngành Môi trường có thể chủ động, sáng tạo trong việc ứng dụng các lý thuyết đã học để làm ra những sản phẩm thực tế. 

Sản phẩm của câu lạc bộ