Tổ chức sinh hoạt Đảng theo chuyên đề là nhiệm vụ quan trọng trong nâng cao ý thức và tinh thần của Đảng viên trong xây dựng đất nước và xây dựng tổ chức Đảng ngày càng vững mạnh. Chi bộ khoa Tài nguyên và Môi trường, Đảng bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phân công các tổ Đảng chuẩn bị các chuyên đề và tổ chức thành công sinh hoạt các chuyên đề theo từng Quý.

Chuyên đề quý 2 năm 2024 với chủ đề phát triển nông nghiệp, nông thôn thích ứng biến đổi khí hậu theo tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng XIII (2021) của Đảng được tổ chức tại phòng họp khoa Tài nguyên và Môi trường từ 15.30-17.00 ngày 3/6/2024. Nội dung của chuyên đề tập trung nhấn mạnh Đảng và nhà nước luôn luôn quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường và thích ứng biến đổi khí hậu. Đặc biệt các văn kiện nghị quyết Đai Hội Đảng từ lần XI (2015) đến Đại hội Đảng XIII (2021) nhấn mạnh yếu tố chủ động thích ứng biến đổi khí hậu, nâng cao năng lực trong phòng chống và giảm nhẹ tác động của thiên tai, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, dự báo về biến đổi khí hậu và thiên tai.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Tổ trưởng Tổ Đảng Quản lý môi trường – Sinh thái Nông nghiệp trình bày tham luận
 Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Tổ trưởng Tổ Đảng Quản lý môi trường – Sinh thái Nông nghiệp trình bày tham luận
Quán triệt nghị quyết và tinh thần Đại hội Đảng XIII, các bộ, ban ngành đã xây dựng kế hoạch, chiến lược (Quyết định 896/QĐ-TTg ngày 26/7/2022) và chương trình hành động thích ứng biến đổi khí hậu, tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2050 (Quyết định số 1658/QĐ-TTg ngày 1/10/2021). Các chương trình và kế hoạch hành động đã đạt được nhiều kết quả khích lệ trong lĩnh vực thích ứng biến đổi khí hậu thể hiện ý chí quyết tâm của lãnh đạo các cấp, các Đảng viên và người dân trong thực hiện chủ trương của Đảng. Tuy nhiên, để các kết quả thích ứng biến đổi khí hậu lan toả mạnh mẽ cần thực hiện 05 giải pháp cấp bách: rà soát và bổ sung cơ chế chính sách thúc đẩy người dân áp dụng các biện pháp thích ứng biến đổi khí hậu; thực hiện hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi thích ứng BĐKH và phòng tránh thiên tai; xây dựng hệ thống cảnh báo; áp dụng KHCNHTQT trong thích ứng BĐKH, đẩy mạnh giáo dục và truyền thông trong nâng cao ý thức và năng lực cho cộng đồng thích ứng BĐKH.
leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Trọng Phương, Bí thư chi bộ khoa Tài nguyên và Môi trường chủ trì thảo luận sinh hoạt chuyên đề
Đồng chí Trần Trọng Phương, Bí thư chi bộ khoa Tài nguyên và Môi trường chủ trì thảo luận sinh hoạt chuyên đề 

Đồng chí Trần Trọng Phương, Bí thư chi bộ khoa TNMT, Đảng uỷ viên đã chủ trì phần thảo luận sôi nổi trong chi bộ. Các Đảng viên đã nhất trí với chủ trương sáng suốt của Đảng cộng sản Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của đất nước và quyết tâm quán triệt đầy đủ các nghị quyết của Đảng, phấn đấu vì đất nước Việt Nam giàu đẹp và phồn vinh.

Nguyễn Thanh Lâm

 Tổ Đảng QLMT-STNN, Chi bộ khoa Tài nguyên và Môi trường