Sáng 14/6, tại Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức có hơn 50 doanh nghiệp uy tín trong ngành nông nghiệp tham gia và sẽ dành gần 6.000 vị trí việc làm cho các sinh viên mới ra trường.

Tham dự Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có ông Nguyên Xuân Cường - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ NNPTNT, Cố vấn cao cấp của Học viện; ông Nguyễn Quốc Hưng - Nguyên Ủy viên thường trực Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện; TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện; và các thầy, cô giáo của Học viện.

Tham dự còn có lãnh đạo và nhân viên các tập đoàn, công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp cùng hàng nghìn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Dành 6.000 vị trí việc làm cho sinh viên

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện khẳng định, Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 như "chiếc cầu nối" giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. 

Ngày hội việc làm chính là một trong những hoạt động thường niên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Học viện trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm: "Cùng đồng hành, cùng phát triển".

Đồng thời là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai. 

leftcenterrightdel
GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng hoa, giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024. Ảnh: Minh Ngọc
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng hoa, giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024. Ảnh: Minh Ngọc

Tại Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 có hơn 50 doanh nghiệp uy tín trong ngành nông nghiệp tham gia và sẽ dành gần 6.000 vị trí việc làm cho các sinh viên mới ra trường.

TS. Nguyễn Công Tiệp gửi gắm đến các em sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ sử dụng cơ hội này một cách hiệu quả, tìm được công việc phù hợp với năng lực của bản thân.

Trả lời báo chí tại Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho rằng, đây là hoạt động quan trọng và thường niên của Học viện. "Năm nào chúng tôi cũng tổ chức Ngày hội việc làm, nhận được sự quan tâm rất lớn từ các em sinh viên, doanh nghiệp. Qua hoạt động này là cơ hội để sinh viên có thể tìm kiếm việc làm phù hợp cho mình và doanh nghiệp cũng tìm, lựa chọn được nguồn nhân lực phù hợp", bà Lan nói.

GS.TS. Nguyễn Thị Lan cũng khẳng định vai trò "không thể thiếu" của các doanh nghiệp trong việc phối hợp, định hướng cho sinh viên tại các cơ sở đào tạo nói chung, trong đó, có Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam thu hút trên 50 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia. Ảnh: Minh Ngọc
 Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam thu hút trên 50 doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia. Ảnh: Minh Ngọc

Trong "hệ sinh thái" đào tạo nguồn nhân lực cho lĩnh vực nông nghiệp của đất nước, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn coi doanh nghiệp là một thành tố không thể thiếu trong nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực.

Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp được tham gia vào hầu hết các khâu trong quá trình đào tạo, từ xác định ngành nghề, xây dựng chương trình, đánh giá sản phẩm đào tạo, đồng thời trực tiếp tham gia vào quá trình đào tạo (nhận sinh viên thực tập, tham gia thuyết trình, hướng dẫn sinh viên các kiến thức về khởi nghiệp...). 

Theo GS.TS. Nguyễn Thị Lan, thời gian qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã luôn tìm mọi giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo, tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp, các địa phương để từ đó, giúp sinh viên có kiến thức thực tiễn, sau khi ra trường có thể phục vụ và làm việc cho các doanh nghiệp. 

Bên cạnh đó, thông qua các đợt kiểm định chất lượng đào tạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như qua nghiên cứu, khảo sát việc làm cho sinh viên thấy rằng tỷ lệ sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra trường có việc làm chiếm tỷ lệ khá cao, năm 2022 và 2023 từ 95 - 97% sau khi tốt nghiệp 1 năm.

Lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024. Ảnh: Minh Ngọc

Doanh nghiệp "trải thảm đỏ" đón nhân tài

Thay mặt cho các bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, em Trần Đức Minh, sinh viên khoa Kinh tế và PTNT chia sẻ, bên cạnh nhiệm vụ chính là học tập, nghiên cứu khoa học và rèn luyện thì việc được định hướng năng lực bản thân, phát triển kỹ năng để phục vụ cho nghề nghiệp tương lai góp phần quan trọng trong việc tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.

Minh nói: Sau khi tốt nghiệp đại học mình sẽ làm nghề gì? Làm ở đâu? Các doanh nghiệp cần những kỹ năng, phẩm chất gì từ sinh viên? Và sinh viên chúng em cần phải chuẩn bị thêm những gì để có thể đáp ứng nhu cầu từ nhà tuyển dụng? là những câu hỏi các bạn sinh viên năm cuối đều đang mang một sự băn khoăn nhất định.

Minh cho biết, những năm trước sau mỗi sự kiện Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp đã có rất nhiều sinh viên của Học viện tìm được việc làm tốt, ổn định, nhiều nhà tuyển dụng có được nguồn nhân lực tốt để phát triển doanh nghiệp của mình. Bởi vậy, Minh tin tưởng rằng, sau Ngày hội việc làm 2024 cậu cũng sẽ tìm được công việc như mong muốn.

Em Trần Đức Minh, sinh viên khoa Kinh tế và PTNT phát biểu tại Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024. Ảnh: Minh Ngọc

Chia sẻ với Dân Việt, bà Vũ Thị Thu Hoài - Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet BMG cho biết, với về dày truyền thống trên 60 năm, cũng như uy tín trong công tác đào tạo lĩnh vực nông nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đến với Ngày hội việc làm 2024, đơn vị mong muốn sẽ tìm kiếm, tuyển chọn được những sinh viên tài năng để mời gọi về "đầu quân".

Theo bà Hoài, sự phối hợp giữa doanh nghiệp với các cơ sở đào tạo đóng vai trò then chốt trong việc tuyển chọn được nguồn nhân lực chất lượng. "Doanh nghiệp có trang thiết bị, máy móc hiện đại để nghiên cứu và áp dụng trực tiếp vào thực tiễn. Còn trong các cơ sở đào tạo sẽ trang bị kiến thức cơ bản, bởi vậy, từ sự kiện Ngày hội việc làm hôm nay, các em sinh viên sẽ có cơ hội trực tiếp tiếp cận, trao đổi, chia sẻ với các nhà tuyển trạch, qua đây sẽ mở ra những cơ hội việc làm cho các em", bà Hoài chia sẻ.

Bà Vũ Thị Thu Hoài (ngoài cùng bên phải) - Giám đốc Kinh doanh Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet BMG cho biết, tại Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024, 8/15 Công ty trong Tập sẽ tuyển trên 120 người của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Minh Ngọc

Ông Trần Xuân Thành - Phó Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc sản xuất Tập đoàn Đức Hạnh Marphavet BMG cho biết, tại Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024, 8/15 Công ty trong Tập sẽ tuyển trên 120 người của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sau khi đủ điều kiện trúng tuyển, các em sẽ được đào tạo thêm để phù hợp với hợp với văn hóa doanh nghiệp và hợp văn hóa của các đối tác, bạn hàng.

"Sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được đào tạo kiến thức bài bản trong nhà trường nên việc đào tạo kiến thức thực tiễn cũng không mất quá nhiều thời gian. Sau khi vượt qua được thời gian đào tạo từ 1-3 tháng, nếu vào làm chính thức thì mức thu nhập 20 - 30 triệu đồng/tháng", ông Thành thông tin.

Một số hình ảnh tại Ngày hội việc làm và kết nối doanh nghiệp năm 2024 do Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức sáng 14/6.

 

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường Đại học đa ngành, trọng điểm Quốc gia. Đến nay, học viện đã đào tạo trên 100.000 kỹ sư, cử nhân, hơn 10.000 thạc sỹ và hơn 600 tiến sỹ. Nhiều sinh viên, học viên tốt nghiệp đã và đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và doanh nghiệp. Với những thành tích trong đào tạo và nghiên cứu khoa học cũng như hợp tác quốc tế, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đóng góp tích cực vào sự phát triển nông nghiệp, nông thôn trong những thập kỷ qua. Năm 2024, Học viện tuyển sinh 18 nhóm ngành với 43 ngành đào tạo.https://daotao.vnua.edu.vn/xettuyenvà https://tuyensinh.vnua.edu.vn.

                                                                                                             https://danviet.vn/