Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh tọa đàm Sinh viên với nghiên cứu khoa học 

Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa. Chiều ngày 21/04/2019, Liên chi đoàn – Liên chi hội khoa Môi Trường đã tổ chức chương trình “Toạ đàm sinh viên với nghiên cứu khoa học ”. Đến dự buổi Tọa đàm có đại diện lãnh đạo Khoa, các thầy (cô) cố vấn  có chuyên môn sâu trong lĩnh vực Khoa học môi trường và sinh viên trong khoa. Những nội dung chính được đưa ra trong buổi tọa đàm đó là:   

- Sinh viên trình bày ý tưởng và tiếp nhận tư vấn góp ý của hội đồng cố vấn

- PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm – Phó khoa phụ trách Khoa học Công nghệ (KHCN) đại diện Khoa giới thiệu về Nghiên cứu Khoa học (NCKH) trong Sinh viên, các cơ hội và thách thức đối với sinh viên.

Đại diện của 4 nhóm ý tưởng đã lên trình bày các ý tưởng của mình trong bảo vệ và cải thiện chất lượng môi trường. Theo đánh giá của Thầy cô cố vấn Mặc dù các ý tưởng vẫn còn có những hạn chế trong việc tiếp cận nội dung, phương pháp thực hiện và phương pháp trình bày ý tưởng trước hội đồng, nhưng hội đồng cố vấn vẫn đánh giá cao tinh thần tự giác chủ động của các em đặc biệt là các em sinh viên năm thứ Nhất. Với sự góp ý và chia sẻ chân thành, cụ thể của hội đồng cố vấn, các nhóm sinh viên đã nắm rõ hơn một số kiến thức chuyên ngành đồng thời rút ra được nhiều kinh nghiệm cho bản thân hơn.

ThS. Nguyễn Thị Khánh Huyền phát biểu khai mạc chương trình tọa đàm
Th.S Nguyễn Thị Khánh Huyền – Bí thư Liên chi đoàn khoa Môi Trường  phát biểu khai mạc chương trình tọa đàm

Đại diện lãnh đạo Khoa PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm đã giới thiệu đến sinh viên về  tình hình  Nghiên cứu khoa học – Cơ hội và thách thức với những thông tin thiết thực và mang tính định hướng về các hướng nghiên cứu phù hợp mà sinh viên có thể thực hiện. Đồng thời cũng khuyến khích sinh viên tích cực hơn trong việc thành lập các nhóm NCKH và mạnh dạn đưa ra các ý tưởng mới.

PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm Phát biểu tại buổi tọa đàm
PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm giới thiệu đến sinh viên về “Nghiên cứu khoa học – Cơ hội và thách thức”

Cuối buổi Toạ đàm , Thầy PGS.TS Nguyễn Thanh Lâm thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa, chi uỷ và Hội đồng cố vấn lên trao các chứng nhận cho các nhóm sinh viên tham gia trong buổi toạ đàm để ghi nhận sự cố găng của các bạn sinh viên.

Chụp ảnh lưu niệm với các nhóm ý tưởng NCKH
Hội đồng tư vấn chụp ảnh cùng đại diện 4 nhóm ý tưởng NCKH của sinh viên khoa Môi Trường

Thay mặt Liên chi đoàn Th.S Nguyễn Thị Khánh Huyền – Bí thư LCĐ khoa Môi Trường gửi lời cảm ơn chân thành đến Chi ủy, BCN khoa và các thầy cô trong Hội đồng tư vấn đã quan tâm và ủng hộ chương trình, tạo động lực cho sinh viên tích cực hơn trong học tập và nghiên cứu khoa học. Đồng thời, cảm ơn toàn bộ sinh viên đã quan tâm và đến tham gia buổi tọa đàm này.

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm Sinh viên với nghiên cứu khoa học

 

SV Lò Văn Son-K61KHMTB trình bày về ý tưởng “Ảnh hưởng của các nhóm Vi Sinh Vật đến việc xử lý ô nhiễm hoá chất bảo vệ thực vật bằng Fenton thực vật”.

 

SV Nguyễn Đức cảnh - K63KHMTB trình bày về ý tưởng “ Than sinh hoạc và giải pháp hiệu quả cho nông nghiệp xanh”.

SV Nguyễn Công Đạt - K63KHMTB trình bày về ý tưởng “ Luật sử dụng nước thải chăn nuôi chứa kim loại nặng trong việc tưới tiêu các loại cây trồng”

 
 

SV Lò Thị Hằng – K63KHMTA trình bày ý tưởng “Nhân rộng quy mô thùng rác hữu cơ tự huỷ - mô hình xử lý rác hữu cơ thành phân Compost”

                                                                                                                                                                                             pcc