CƠ HỘI HỢP TÁC VỚI ĐẠI HỌC HAWAII ,TRUNG TÂM ĐÔNG TÂY, HOA KỲ 

VÀ TRUNG TÂM GIS.FCU - ĐẠI HỌC FENG CHIA, ĐÀI LOAN

 

      Trong 2 ngày Ngày 19 và 20 tháng 12 năm 2016 Khoa Môi trường liên tục  có buổi tiếp đón và làm việc với các chuyên gia đến từ Đại học Hawaii tại Manoa,Trung tâm Đông tây, Hoa Kỳ và Trung tâm GIS.FCU,Đại học Feng Chia,Đài Loan

         Đại diện Ban chủ nhiệm Khoa Môi trường có PGS. TS.NgôThế Ân, trưởng khoa và PGS. TS. Nguyễn Thanh Lâm, phó trưởng khoa cùng nhiều thầy cô đại diện các bộ môn tham gia buổi tiếp đón.

        Đại diện phía Trung tâm GIS.FCU có GS. TS. Tien-Yin Chou; PGS.TS. Yi-Min Huang và TS.Hoàng Thanh Vân.

     Đại diện nhóm nghiên cứu từ Hawaii có TS.Charles Crumpton và Bà Lê Thanh Loan (Đại diện cho công ty Sumagrow).Đại diện Trung tâm Đông tây có TS.SumeetSaksena.

            Trong chương trình làm việc ngày 19/12/2016 với Trung tâm GIS.FCU,Đại học Feng Chia-Đài Loan, hai bên đã chia sẻ những định hướng phát triển để từ đó xác định trọng tâm có thể hợp tác trong tương lai.GIS.CFU là trung tâm đứng đầu Đài Loan về lĩnh vực quan trắc môi trường và giám sát thiên tai.Vì vậy,các chuyên gia phía bạn đã có những đóng góp hết sức quý báu cho đề án xây dựng phòng thí nghiệm của khoa Môi trường. Đoàn cũng đã đi thăm các phòng thí nghiệm và thực hành phục vụ hoạt động giảng dạy và nghiên cứu của Khoa đồng thời cam kết hỗ trợ Khoa trong việc xây dựng các phòng Lab đạt chuẩn ISO.Cuối buổi làm việc, đoàn GIS.CFU đã tiến hành phỏng vấn 03 cán bộ giảng viên của Khoa cho chương trình NCS tại Đại học Feng Chia, Đài Loan, năm 2017.

             Làm việc với các giáo sư đến từ Đại học Hawai tại Manoa và Trung tâm Đông tây, Hoa Kỳ ngày 20 tháng 12 năm 2016 nhằm trao đổi cơ hội hợp tác trong nghiên cứu khoa học.Mục đích của đoàn nghiên cứu là xây dựng dự án nghiên cứu lớn với sự tham gia của Đại học Nông Lâm Thủ Đức TP Hồ Chí Minh, Học Viện Nông nghiệp Việt Nam, Đại học Mississippi, Đạihọc Hawaii vàTrung tâm Đông Tây (EWC), Hoa Kỳ.Hai bên đã thảo luận cơ hội hợp tác trong nghiên cứu giải pháp khắc phục tình trạng ô nhiễm đất nông nghiệp khu vực ven đô và sử dụng chế phẩm sinh học Sumagrow làm tăng năng suất và chất lượng cây trồng và cải thiện đặc tính sinh học của đất.                  

            Các buổi tiếp đón diễn ra thân mật và cởi mở.Các bên đã tập hợp được các nhà khoa học có chuyên môn liên quan và tạo thành liên kết để thường xuyên phối hợp và trao đổi thông tin qua lại lẫn nhau.

GS.Tien-Yin Chou tặng quà lưu niệm cho Khoa