Nhân dịp kỷ niệm 43 năm thành khoa Quản lý Đất đai, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (1976-2019), thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học công nghệ và mối quan hệ hợp tác với Khoa Nông nghiệp, Đại học Kyushu, Nhật Bản. Khoa Quản lý Đất đai phối hợp trường Đại học Kyushu, Nhật Bản đồng tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Integrated Land & Water management and Climate change in Viet Nam and Japan - Quản lý tổng hợp tài nguyên đất, nước ứng phó biến đổi khi hậu ở Việt Nam và Nhật Bản”.

Hội thảo hướng tới việc tạo ra một diễn đàn cho các nhà nghiên cứu và các chuyên gia giũa Việt Nam và Nhật Bản trao đổi các kết quả nghiên cứu trong các lĩnh vực có liên quan đến quản lý Tài nguyên và Môi trường, tăng cường năng lực nghiên cứu khoa học cho các cán bộ của khoa, đẩy mạnh hợp tác quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong ngành Tài nguyên và Môi trường. Bài hội thảo trình bày bằng tiếng Anh.

Các chủ đề chính của hội thảo gồm:

            Quản lý tổng hợp tài nguyên đất;

            Quản lý tổng hợp tài nguyên nước;

            Ứng dụng RS, GIS, GPS trong quản lý đất đai và tài nguyên thiên nhiên;

            Quản lý tổng hợp tài nguyên đất và nước trong điều kiện biển đổi khí hậu;

            Quản lý dinh dưỡng đất và cây trồng;

            Các giải pháp ứng phó với biến đổi khí hậu trong nông nghiệp

Chúng tôi trân trọng kính mời các nhà khoa học tham dự và viết bài cho Hội thảo khoa học của Khoa. Hạn cuối để đăng ký tham dự hội thảo đồng thời nộp bản tóm tắt bài viết với độ dài khoảng 200 từ hạn cuối vào ngày 30/7/2019. Báo cáo toàn văn xin gửi về cho ban tổ chức trước ngày 30/8/2019 để phản biện, biên tập và xuất bản cuốn kỷ yếu của hội thảo. Bài viết Hội thảo được trình bày bằng tiếng Anh.

Dự kiến Hội thảo trong thời gian 18/11/2019-20/11/2019.

Thể lệ bài báo, hình thức trình bày bài Hội thảo tiếng Anh theo quy định của tạp chí tiếng Anh tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam (http://tapchi.vnua.edu.vn/dinh-dang-bai-dang/) và gửi về địa chỉ: ThS. Trần Thị Lệ Hà, Trợ lý KHCN và HTQT, Khoa Quản lý Đất đai, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội trước các thời hạn nêu trên.

Tel: 098.8450093; Fax: 04.3.8760.476;

Email: ttlha@vnua.edu.vn/ hoặc ttphuong@vnua.edu.vn

Chúng tôi hoan nghênh và sẵn sàng đón nhận những cống hiến quý báu và nhiệt thành của các đại biểu tham dự cho sự thành công của Hội thảo này. Hy vọng sẽ sớm được chào đón quý vị tại Khoa Quản lý Đất đai, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

                                                                                                          TL Giám đốc Học Viện

                                                                                                         Trưởng khoa Quản lý đất đai

                                                                                                                         (Đã ký)

                                                                                                                 PGS.TS. Cao Việt Hà